Kinh nghiệm Outdoor

Làm thế nào để cắm trại với võng

Làm thế nào để cắm trại với võng

Hammock Camping là gì?

Cắm trại bằng võng đơn giản có nghĩa là bạn đang thay đổi chiếc lều thông thường của mình để lấy một chiếc võng và một vài phụ kiện hữu ích để bạn có thể thoải mái ngủ ngoài trời qua đêm. Nhiều khách du lịch ba lô và đi xe đạp thích cắm trại với võng vì chúng rất nhẹ và chiếm ít không gian trong ba lô. Những người cắm trại bằng võng cũng được hưởng vị trí thuận lợi cao hơn và không bị khó chịu khi ngủ trên nền đất dốc hoặc đá. 

Những thứ bạn cần để cắm trại với võng:

  • Võng, nếu bạn chưa có
  • Đai mắc võng bản rộng (thân thiện với cây)
  • Túi ngủ dày hoặc tấm lót ngủ (được bán riêng)
  • Một tấm tăng chuyên dụng chống mưa (được bán riêng)

Mua võng và phụ kiện võng tại đây

Đây là một số chi tiết hơn:

Võng của bạn: Bạn có thể mua võng của bất kì thương hiệu nào, nhưng điều quan trọng nhất là sự thoải mái của nó, trọng lượng cũng sẽ là một yếu tố nếu bạn mang ba lô. Hãy tham khảo nhiều loại để chọn ra cái tốt nhất.

Hệ thống treo:  Dây trần là điều tối kỵ vì có khả năng gây hại cho vỏ cây, do đó, một hệ thống treo tốt (thường được bán riêng với võng) với dây đai rộng là điều cần thiết. Hệ thống đai móc võng cũng giúp cho việc mắc võng trở nên dễ dàng - không yêu cầu các nút thắt đặc biệt. Lưu ý rằng một số hệ thống lều võng bao gồm dây thừng dày với ống bảo vệ được thiết kế để bảo vệ vỏ cây.

Đệm ngủ: Cho dù bạn đang ở trong lều hay võng, mặt dưới của chiếc túi ngủ cao cấp của bạn sẽ bị nén và mất giá trị cách nhiệt khi bạn nằm trên đó. Bạn có thể sử dụng tấm đệm lót cách nhiệt mặc dù nó có thể không nằm gọn trong hình dạng của võng.

Một mẹo khác là làm xẹp nệm hơi để giúp nó phù hợp hơn với hình dạng của chiếc võng của bạn. Một số người lấy một tấm đệm xốp kín và cắt nó cho vừa, không tốn kém, hiệu quả và có tác dụng cản gió.

Tấm tăng dã ngoại che mưa: Bạn nên mua loại phù hợp để sử dụng cho võng

Lưới chắn côn trùng: Võng mùng luôn là lựa chọn đầu tiên của rất nhiều người khi cắm trại tại các khu vực khí hậu nóng ẩm. Nếu bạn chưa có võng mùng có thể tham khảo tại đây  

Cách móc võng để cắm trại

Một số hướng dẫn đơn giản giúp bạn dễ dàng hơn khi cắm trại với võng:

1. Chọn một vị trí thích hợp để móc võng: Chọn khu vực được phép mắc võng và quan trọng là chỗ đó phải có cây.

Làm thế nào để cắm trại với võng

2. Hãy chọn những cây tốt: Chọn những cây khỏe mạnh, cứng cáp (đường kính từ 15cm trở lên đối với hầu hết các cây) và sử dụng dây đai rộng ít nhất 2 cm. Các điểm neo khác, chẳng hạn như các yếu tố cấu trúc chắc chắn trên một chiếc xe hoặc một tòa nhà, cũng có thể xảy ra. Đảm bảo cây bạn chọn không có bất kỳ dấu hiệu nào về tổ hoặc các sinh vật khác làm nhà ở đó.

 

Làm thế nào để cắm trại với võng

3.  Sử dụng các kỹ năng hình học của bạn.  Hầu hết mọi người đều thấy rằng một chiếc võng quá phẳng hoặc quá cong sẽ không thoải mái. Thiết lập lý tưởng là để dây đai hướng lên một góc 30 độ so với cây. Điểm thấp của võng không được cao hơn mặt đất quá nhiều, khoảng 45cm là thoải mái.

Làm thế nào để cắm trại với võng

Mẹo để Ngủ thoải mái trong võng

  1. Nằm chéo: Nếu cơ thể của bạn được chếch ra ngoài từ 10 đến 15 độ so với đường tâm, phần vải bên dưới của bạn sẽ phẳng ra một chút và bạn sẽ không cảm thấy như chiếc võng đang nuốt chửng mình.
  2. Tìm chiếc gối phù hợp: Một chiếc gối nhỏ hoặc túi khô đựng đồ hoặc một chiếc áo khoác phồng. Gối lớn không có xu hướng không thoải mái với hầu hết mọi người.
  3. Cất giữ đồ cần thiết: Bạn có thể đặt một bao túi đựng đồ dùng cần thiết vào ban đêm bên trong võng của mình. Một tùy chọn khác là móc vào trong võng sao cho những vật dụng cần thiết trong tầm với của cánh tay (bên trong lưới chắn côn trùng của bạn). Lưu ý rằng khu vực dưới võng của bạn cũng có chức năng giống như tiền sảnh của lều, cung cấp thêm chỗ chứa có mái che cho các vật dụng lớn hơn như vớ hoặc ba lô của bạn.

Nguồn: Internet

Chưa có sản phẩm