Kinh nghiệm Outdoor

5 Địa điểm cắm trại gần sát Sài Gòn nhất định phải trải nghiệm

5 diem cam trai ly tuong gan ho chi minh

  1. Hồ Trị An
  2. Hồ Dầu Tiếng
  3. Núi Bà Đen
  4. Núi chứa chan 
  5. Dọc bờ biển Bà Rịa - Vũng Tàu


1. Hồ Trị An

Bạn ở Sài Gòn và bạn mê camping thì chắc chắn bạn sẽ biết đến cái hồ huyền thoại này. Một cái hồ khá là rộng kéo dài từ Đồng Nai đến tỉnh Lâm Đồng. Nhưng khu vực cắm trại được biết đến là một phần hồ ở huyện Vĩnh Cửu, gần nhà máy điện Trị An.
Khoảng cách từ Hồ Chí Minh đến Trị An khoảng 60 – 70km, mất khoảng 2 giờ. Có thể nói Trị An là địa điểm thích hợp bậc nhất cho những bạn có quỹ thời gian ích ỏi. Bởi để trải nghiệm Trị An một cách trọn vẹn bạn chỉ cần 20 tiếng. 
Có nhiều sự lựa chọn cho một chuyến cắm trại Trị An. Bạn có thể cắp ở một bãi trống, chọn một bãi có cây cối mát mẻ, hoặc chọn một cồn nhỏ để yên tĩnh và thoải mái nhất. 
Đường đi Trị An thế nào thì bạn có thể tham khảo bài viết: 20 giờ Trị An

cam trai ho tri an dia diem cam trại gan ho chi minh

2. Hồ Dầu Tiếng

Bên canh Hồ Trị An thì Hồ Dầu Tiếng cũng là một điểm đến hấp dẫn gần xịt Sài Gòn. Hồ Dầu Tiếng nằm giữ 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, Xong phần lớn diện tích hồ Dầu Tiếng nằm ở huyện Tân Châu, Tỉnh Tây Ninh. Đây là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất của Việt Nam. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80-90km, nên thời gian di chuyển cũng lâu hơn so với điểm đến Trị An.
Khác với Trị An, đến với Dầu Tiếng bạn sẽ đứng hình trước sự hùng vĩ của núi Bà Đen, được tận hưởng view trước mặt là hồ, sau lưng là núi. Hay trước mặt là hồ, phía xa xa là ngọn núi với vài tảng mây trắng bay nhẹ trên đỉnh. 
Có thể nói cảnh vật, màu sắc ở nơi đây kết hợp với nhau, tạo thành một không gian rộng lớn, bao la. Vào mùa mưa, quanh hồ là một đồng cỏ mênh mông, xanh ngắt, kéo dài dường như đến vô tận. Nước phản chiếu màu xanh dợn theo từng làn gió nhỏ, kết hợp với nên trời xanh vẽ ra một không gian vô tận, dường như không có điểm kết thúc. Ngồi xuống, uống một tách cà phê bên Hồ Dầu Tiếng cho ta cảm giác đang ở một không gian khác, hoàn toàn mới lạ, rất thư giản và sản khoái. 

cam trai ho dau tieng dia diem cam trại gan ho chi minh

3. Núi Bà Đen

Không chỉ có Hồ Dầu Tiếng, địa phận Tây Ninh còn được biết đến với Nóc nhà Đông Nam bộ - Đỉnh núi Bà Đen. 
Có thể nói Núi Bà Đen một điểm đến quen thuộc của những ai thích cắm trại và đam mê trekking. Bởi để cắm trại được ở đây, không phải chỉ vít ga xe máy là tới chỗ cắm trại. Mà bạn phải trải qua một hành trình chinh phục đỉnh núi cao nhất đông nam bộ này, đặt chân lên đỉnh núi và cắm trại ở đó mới là điều thực sự tuyệt vời. 
Nhắc đến núi Bà Đen – nơi gợi lại kỷ niệm của không ít người, bởi đây là điểm đến cho chuyến trekking đầu tiên của hầu hết các bạn bắt đầu. Đặc biệt là những bạn ở khu vực như Hồ Chí Minh, nam bộ.
Hiện nay, có tương đối nhiều đường để chinh phục đỉnh núi này. Bạn có thể leo bằng đường cột điện, đường núi Phụng hoặc đường chùa, và con đường dễ nhất là đường cáp treo. Nếu bạn yêu thích leo núi thì có thể chọn một con đường phù hợp để chinh phục đỉnh núi này, còn nếu bạn chỉ muốn cắm trại thì bạn có thể chọn cáp treo để tận hưởng bầu không khí tuyệt vời trên đỉnh núi này. 

cam trai nui ba den dia diem cam trại gan ho chi minh

4. Núi Chứa Chan

Một ngọn núi cũng phổ biến không kém núi Bà Đen đó là núi Chứa Chan – Một gợi ý không tồi cho những bạn thích và muốn bắt đầu với loại hình trekking, leo núi này. Cũng là một đỉnh núi cao nhất nhì Đông Nam Bộ, thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, và thường được du khách gọi với cái tên là Núi Gia Lào.  Nằm trong Khu di tích lịch sử - Danh thắng núi Chứa Chan, cách Hồ Chí Minh khoảng 70-80km. 
Nơi đây chưa phát triển du lịch như Núi Bà Đen, chỉ có cáp treo lên Chùa (Khoảng 1/3 đoạn đường) chinh phục đỉnh núi. Vì vậy muốn cắm trại ở đỉnh núi Chứa Chan bạn bắt buộc phải chinh phục đỉnh núi bằng chính đôi chân của mình. 
Nếu bạn chọn Chứa Chan cho chuyến đi tiếp theo, bạn có thể tham khảo lịch trình và những thứ cần chuẩn bị trong bài viết: Kinh nghiệm leo núi chứa chan cho người mới bắt đầu

cam trai nui chua chan dia diem cam trại gan ho chi minh

5. Biển: Long Hải, Hồ Cốc,…

Cắm trại biển – một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến cắm trại thư giãn cuối tuần của bạn. Bạn có thể chọn Bà Rịa Vũng Tàu làm điểm đến. Vì 2 lý do: 1 là nó gần Hồ Chí Minh, lý cho còn lại là Bà Rịa – Vũng Tàu có đường bờ biển cực đẹp.
Điểm đến của bạn có thể là bờ biển Long Hải điển hình như khúc Đèo Nước Ngọt. Hoặc chạy dọc theo cung đường biển này sẽ đến khu Hồ Tràm – Hồ Cốc. Tại đây sẽ có rất nhiều bãi cắm hoang dã, cũng như khu du lịch có bãi cắm trại với phí vào cổng (bao gồm tắm nước ngọt) rơi vào khoảng 50.000 – 150.000đ. 
Những bãi cắm bên cạnh bờ biển như thế này là điểm đến tuyệt vời cho những gia đình nhiều thế hệ, muốn có một chuyến đi quây quần bên nhau vào cuối tuần. 

cam trai bien dia diem cam trại gan ho chi minh

 

Chưa có sản phẩm