Kinh nghiệm Outdoor

4 Việc nên làm để kéo dài tuổi thọ sử dụng của lều

can lam gi de tang tuoi tho leu


Dưới đây là một số mẹo chăm sóc lều dễ dàng để đảm bảo chuyến đi cắm trại tiếp theo của bạn thú vị và tuổi thọ lều của bạn kéo dài lâu hơn:

  1. Dọn dẹp và làm sạch lều trại trước khi hạ lều
  2. Vệ sinh lều trại trước khi cất giữ
  3. Bảo dưỡng lều
  4. Xếp lều đúng cách và cất đúng nơi

1. Dọn dẹp và làm sạch lều trại trước khi hạ lều

Trước khi hạ lều, hãy giành một chút thời gian để dọn lều của bạn, hãy đảm bảo bạn đã loại bỏ hoàn toàn rác trong lều như là bụi, cát, giấy, côn trùng hay bao bì thức ăn, và nhớ quét hoặc rũ bụi trong lều ra hết nhé! 
Tiếp theo là hãy làm sạch sương đọn trên lớp phủ bằng cách giũ nó. Một mẹo để là khô ráo bề mặt lớp phủ là hãy hạ trại khi nắng lên, nắng làm bốc hơi nước đọng trên lớp phủ và công việc của bạn lúc này chỉ là giũ cho sạch bụi rồi xếp lại thôi. 
Tiếp đó là mặt đáy của lều, hãy đảm bảo không có đất đá bám lại trên đáy lều, nếu được hãy sử dụng tấm lót sàn lều, vừa bảo vệ sàn lều khỏi trầy rách, vừa giúp khâu vệ sinh này thêm dễ đang hơn.
Cuối cùng là cọc lều: Hãy làm sạch đất bám trên cọc lều. Có thể sử dụng nước để rửa, hoặc khăn ướt để lau - Nhưng nhớ để khô trước khi cho vào túi nhé! 

 

can lam gi de tang tuoi tho leu don dep ben trong

2. Vệ sinh lều trại trước khi cất giữ

Việc vệ sinh này không nhất thiết phải làm sau mỗi chuyến cắm trại. Việc này có thể thực hiện cuối mùa cắm trại, hay sau chuyến đi vào mùa mưa.
Bạn có thể làm như sau: 
Dựng lều của bạn ở sân sau, nếu cần thiết hãy vệ sinh bên trong lều một lần nữa, dùng chổi để quét sạch đáy lều nếu cần. Bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh lều chuyên dụng hoặc xà phòng có tính tẩy rửa nhẹ để giặt lều. Đồng thời có thể sử dụng vòi nước xịt nếu đủ không gian.
Sau cùng nhớ sốc lều để nước ra ngoài hết, sau đó để cho khô lều.
Đây cũng là cơ hộ để bạn vệ sinh kỹ cọc và khu lều
                                                                       can lam gi de tang tuoi tho leu ve sinh ky leu


Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng máy giặt để giặt lều và hạn chế sử dụng những chất tẩy rửa mạnh. 

Luôn đảm bảo lều khô ráo trước khi xếp lại cất giữ
Mặc dù lều của bạn chống thấm nước, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể xếp lại đem cất ngay khi nó còn ướt, vì đây sẽ là nguyên nhân gây ẩm mốc, làm lều của bạn có múi khó chịu và thậm chí là phá hỏng chiếc lều. 
Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ bạn phải hạ trại trong khi lều vẫn còn ướt thì lúc về nhà hãy dựng nó lên và vệ sinh như trên.

 

3. Bảo dưỡng lều

Sau khi làm khô lều, hãy tiến hành kiểm tra đường keo. Bạn có thể dùng keo hồi phục chống chấm hoặc xịt hồi phục chống thấm để phục hồi tính chống thấm cho lều của bạn. Vì khi sử dụng lều lâu ngoài nắng, với điều kiện thời tiết thất thường thì lớp vãi lều sẽ bị lão hóa, tính chống thấm mất dần. Việc xịt này giúp hồi phục một phần tính chống thấm của nó.

Việc này nên thực hiện cuối mùa cắm trại của bạn, hoặc nếu bạn không biết khi nào là cuối mua thì cứ sau 3-4 chuyến cắm trại thì tiến hành vệ sinh một lần.

Và tất nhiên hãy để cho lều khô rồi mới tiến hành xếp lều.

can lam gi de tang tuoi tho leu bao duong leu

 

4. Xếp lều đúng cách và cất đúng nơi

Sau khi đảm bảo là lều đã khô hoàn toàn. Tiến hành gấp lều lại, tốt nhất là gấp như khi nó mới được mua về. Tuyệt đối không làm nhàu, không vò lại rồi cho vô túi. Và tất nhiên lều và tất cả các phụ kiện khác nên cho vào 1 túi để dễ cất giữ.
Cuối cùng là cất giữ lều ở một nơi khô ráo, thoáng mát, không quá nóng và cũng không nên quá ẩm ướt. 

 

Chưa có sản phẩm